วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2560

Blog ผมมันกำลังจะตาย

ห่างหาย
จากการเขียน Blog ไปร่วม 4 เดือนละ
Status ของ Blog ผมคงเหมือนคนที่กำลังหายใจระโรยริน
ปราศจากอากาศหายใจหากขาด Visitor มาคอยหล่อเลี้ยง
นี่คือมโนของผม
มีความตั้งใจไว้อย่างนึง
แต่จะไม่บอกในตอนนี้ เก็บเอาไว้ลุ้นคนเดียวสนุกกว่า
อย่างที่ 2 ตั้งใจจะเขียน Blog เดือนละ 1 เรื่อง
เป็นอย่างน้อย
เพื่อถ่ายทอดในสิ่งที่เรารักและชอบ
แต่จะขอใช้ข้ออ้างการติดสื่อ
Social ของคนยุค 4G
ติด Face
ติดในที่นี้ของผมคือแชะๆๆ รูปสองรูป
ก็สามารถถ่ายทอดสิ่งที่เรารักเราชอบได้เช่นกัน
ง่ายและที่สำคัญไวด้วย ได้ทุกที่ทุกเวลา
ขอแค่มี Smart Phone สักเครื่องนึง

แนะ!! Face มันเรียงรูปได้สวยอีกต่างหาก

Face โฆษณาขายของก็ยังได้

แต่ก็มีข้อเสียคือเรื่องไม่ค่อยปะติดปะต่อกัน
ทำได้แค่เนื้อหาสั้นๆ บางทีจะหาอะไรเก่าๆ ต้องมาไล่เรียงย้อนหลังไปให้ยืดยาว
เจอบ้างไม่เจอบ้าง
แต่ถ้าเขียนใน Blog นี่ร้อยเรียงกันไปได้เลย และออกจะดูคลาสิคดี
หาในเน็ตก็เจออีกต่างหาก
แต่เวลาและความตั้งใจก็ต้องมากพอเช่นกัน


อย่างตัวผมเองนี่รักและเล่นต้นไม้เนื้อหาใน Facebook
ส่วนใหญ่ก็มีแต่ต้นไม้เป็นหลัก
ซึ่งถ้าชีวิตไม่ได้มาข้องเกี่ยวกับพวก Bromeliad เป็นงานอดิเรกนี่
ก็เรียกว่าแทบจะไม่มีอะไรให้โพสกันเลยทีเดียว
รักชอบอะไรก็คงโพสกันไปทางใครทางมันล่ะครับ

ประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนเดินไปในโรงเลี้ยงไม้
เอาหัวไปกระแทกกับกระถางเจ้านี่เข้า
กระแทกปุ๊บเหมือนจะลืมปั๊บเลย
ว่ามันพวกไหน
ต้องตั้งสติจึงจะนึกออกว่ามันเป็น Aechmea
ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนก่อนที่ผมจะเข้าไปดูต้นที่ลงทะเบียนไว้นะ
ผมจะบอกว่ามันชื่อ Aec. Orange Sherbet
เอาแบบดังๆเลยนะ ประมาณว่ามั่นใจมาก
หลายครั้งเข้ามาสังเกตเห็นบางที่เขียน Orange Sherbert
เห็นแล้วแอบมีเคืองนะ เลยตามไปดูที่เขียนทะเบียน
Sherbert ครับ
มันมีอาสะกดด้วย แต่ก็มีแอบตลกหน่อยนะไม่รู้มุขฝรั่งหรือเปล่า
ถ้าลองสังเกต
ที่ชื่อที่ขึ้นทะเบียน กับชื่อที่เขียนบรรยายในภาพ
ลองไปหาดูเองเถอะครับ
ว่าไม่ได้มีแต่คนไทยที่เข้าใจผิดเหมือนผม
พวกเค้าเองก็เหมือนๆ กัน
ลงทุนถอดลวดถ่ายกันเลยผม
สีสรรอาจไม่ค่อยสดสวยเท่าไหร่
ถ่ายตอนเย็นก่อนแสงอาทิตย์จะหมดด้วยกล้องมือถือ
ตอนแสงดีๆ อารมณ์ศิลปินดันไม่มา ไม่งั้นจะสวยสดกว่านี้ละ
ตัวนี้เมื่อก่อนเคยชอบที่ความแปลกรูปร่างทรงแจกันน่ารัก
จริงๆสองอาทิตย์ก่อนยังไม่ออกดอกนะครับ
ออกดอกแล้วก็ให้สีสรรตัดกับสีใบได้สวยไปอีกแบบ
ตัวนี้เป็นตัวหน่อที่ได้จากต้นแม่ที่เคยได้มาอีกทีครับ
จริงๆต้นแม่ต้นแรกที่ได้มาต้นเล็กกว่านี้มาก
เล็กและออกหน่อ ไอ้เราก็เข้าใจว่ามันเป็นไม้เล็กนะ
แต่ไปเห็นที่พะเยาเข้ามันใหญ่มาก
เลยอยากได้ใหญ่ดูบ้างลองเลี้ยงปุ๋ย
ก็ได้ใหญ่เสียประมาณนี้แหละครับ
ก็ใหญ่สมใจดี

ถ้าเลี้ยงไว้เป็นกอน่าจะสวยได้กว่านี้

ดูอย่าง Billbergia กอนี้ก็แล้วกัน
ว่าเลี้ยงกอมันสวยขนาดไหน
จริงๆ ก็ไม่ได้มีความตั้งใจอย่างแท้จริงว่าจะเลี้ยงกอนะครับ
เพราะตามสูตรของผมนี่ได้หน่อมาต้องขายก่อน
เอาทุนคืน ที่เหลือก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิต
ได้ไม้สวยๆมาไว้เลี้ยง
ฺBill. ตัวนี้เป็น Collection ของ Talbot ครับ
ชื่อเต็มๆของมันคือ Bill. Talbot Fruit Cake เป็นบิลอีกตัวที่ผมชอบมาก
ไม้สายเลือด Domingos Martin (DM) เคยนั่งสังเกตเทียบกับ DM ที่มีอยู่
หน้าตาลวดลาย สวย พอๆ กัน ถ้าสลับกันเข้านี่ล่ะยุ่งเลย
แต่ดูหนาม DM ออกจะใหญ่กว่า
ไว้ลองไปหาดูในโพสรวม Billbergia ของผมดูได้นะครับ
นี่ถ้าไม่ติดว่าแสงน้อยนี่จะสวยกว่านี้อีก
ด้วยขนาดที่ผมมีอยู่ตอนนี้ผมว่ามันเล็กนะ
ยอดก็ไม่ได้ตันแต่ดันไม่โต แถมให้หน่อ
แต่น่าจะอยู่ที่การเลี้ยงของผมมากกว่า
ที่กับเจ้านี่แทบไม่ได้หยอดปุ๋ยกันเลย
แต่ก็น่าจะจัดได้ว่าเล็กพริกขี้หนู
สูตรการเลี้ยงพวกนี้จริงๆ เค้าให้อัดปุ๋ยให้เต็มที่ตอนเล็ก
แล้วหยุดก็จะได้บิลแบบกระบอกใหญ่ๆ 
แต่ผมยังไม่เคยลองนะ


ฝันดีราตรีสวัสด้วย Fruit Cake กอสวยๆ
ไว้จะหาเวลามาต่อลมหายใจให้ Blog
อยู่เรื่อยๆ เท่าที่ใจ
ยังรักกันอยู่นะครับ

Good Night




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น