วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

It's good ! It's white !! It's great !!!



ของขาวๆ ที่เราไม่เคยชอบในวันวาน 

เมื่อก่อนไม่เคยสนใจสักเท่าไหร่กับพวกหนาม ขาวๆ ใบขาวๆ และจะเกิดความรู้สึกสงสัยบางเล็กน้อยถึงปานกลาง ว่าทำไมนักสะสมท่านอื่นๆเขาเล่นกัน แต่หลังๆ มาก็ชอบขึ้นมาโดยอัตโนมัติ น่าจะเป็นเพราะเก็บๆ แบบเดิมๆ ไปบางทีมันจะเกิดความรู้สึกชาชินจนเกินไป หรือจะเป็นเพราะอยากเก็บให้ครบสูตรหรือเปล่า หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะความท้าท้ายให้เกิดการไล่ล่ามาสะสม จากความที่หายากหรือมีน้อย


Dyckia Brittle Star F3 D006 very nice Clone 

หนึ่งในหนามที่เขาว่ากันว่าสวยงามมาก มีเชื้อสายของ BS มีหรือครับที่ใครๆ จะไม่ไขว่คว้ามาครอบครองกัน หนึ่งในไม้อีกตัวที่ผมใช้เวลารอคอยมาค่อนข้างนานอยู่เหมือนกัน กำลังได้จังหวะปะเหมาะได้มาเชยชม



กว่าจะได้ปลูกก็เล่นนานอยู่เหมือนกัน เพราะมีเด็กที่บ้านมาซุกซนช่วยปลูกช่วยรื้อด้วย จึงมีสภาพอย่างที่เห็น กว่าจะรอลูกเล่นจนเสร็จก็ปาเข้าไปประมาณ กึ่งชั่วโมง ^ ^






  
  

จากสภาพแผลผ่าซึ่งเป็นยอดที่แยกจากยอดอื่นๆ ค่อนข้างชัดเจน ผมเดาเอาว่าน่าจะเป็นยอดที่ถูกแยกออกมาจากหนามที่มีสามยอด


บางทีการที่เราซื้อไม้มาเก็บก็มีเหตุผลมาจากการที่เราจะเอามาเทียบกับที่เรามี หรือเพราะสงสัยว่ามันคล้ายกันนี่แหละครับ อย่างตัวนี้ก็เป็น BS F3 ที่ผมมีอยู่คิดว่าเหมือน ก็เลยลองเอามาเทียบดู


ตอนมันไม่อยู่กับเราเราก็คิดว่าเหมือนนะ แต่พอเอามาเที่ยบกันความขาวมันห่างกันอยู่เยอะเหมือนกันครับ


นี่ก็ BS F3 อีกตัวที่ไม่ต้องเทียบกันก็รู้ว่าต่าง เพราะสีออกชมพูระเรื่อ 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น